Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Bệnh giang mai ở giai đoạn 2 có nguy hiểm hay không ?

Giang mai là một trong những bệnh xã hội có tính lây nhiễm và gây ra nhiều tác hại ghê gớm cho người mắc bệnh. Nếu không may mắc phải giang ... thumbnail 1 summary
Giang mai là một trong những bệnh xã hội có tính lây nhiễm và gây ra nhiều tác hại ghê gớm cho người mắc bệnh. Nếu không may mắc phải giang mai thì chúng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Vậy bệnh giang mai giai đoạn 2 có nguy hiểm không? Các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp bạn tháo gỡ những lo lắng này trong bài viết sau.

BỆNH GIANG MAI GIAI ĐOẠN 2 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, giang mai là bệnh lý tình dục do xoắn khuẩn giang mai gây ra, xoắn khuẩn này khu trú cũng như sống rất dai ở vùng niêm mạc cơ quan sinh dục, các vùng da ẩm ướt.

Tham khảo: Bệnh giang mai có nguy hiểm không ?

Sau khi quan hệ tình dục thì sớm nhất là 10 ngày cũng như muộn nhất là 90 ngày vết săng giang mai – triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất hiện.

Biểu hiện của giang mai ở giai đoạn 2

Sau giai đoạn 1 từ 4 - 10 tuần, bệnh giang mai đi vào giai đoạn 2 với một số biểu hiện như sau: Trên cơ thể người bị bệnh xuất hiện các nốt ban đối xứng màu hồng hoặc hơi tím ở khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất là vùng lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân.

Nốt ban không gây đau, không gây ngứa, nhưng chúng sẽ xuất hiện trên bề mặt da của những người mắc bệnh, khi bạn ấn vào thì những vết ban này sẽ tự biến mất, không gây đau.


Ngoài ra thì cũng có những trường hợp nổi mảng sần, vết phỏng, viêm loét trên bề mặt da, một số nốt này có dịch mủ và nước, chúng sẽ rất dễ vỡ nếu như có sự cọ xát

Do đó, mọi người có thể bị nhiễm khuẩn giang mai khi không may tiếp xúc, sử dụng chung quần áo, vật dụng cá nhân hàng ngày...

Bên cạnh đó, người mắc bệnh còn có 1 số triệu chứng đi kèm như: làm cho người bệnh có cảm giác mệt mỏi, sốt, đau họng, nổi hạch, sụt cân, kém ăn... Hiếm gặp hơn người bị bệnh có thể có biểu hiện như: rụng tóc, viêm giác mạc, đau nhức xương khớp,…

Giang mai ở giai đoạn 2 thường sẽ kéo dài khoảng từ 3 - 6 tuần, nhưng sau đó những triệu chứng tiếp tục biến mất mà không cần phải chữa trị, tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan thì bệnh sẽ chuyển sang giang giai đoạn tiềm ẩn, lúc này bệnh sẽ rất nguy hiểm vì khuẩn giang mai đang âm thầm phát triển ở bên trong.

Một số biểu hiện bệnh giang mai ở giai đoạn 2 nhìn chung khá giống nhau ở nam và nữ giới.

TÁC HẠI CỦA GIANG MAI GIAI ĐOẠN 2

✡ Tổn thương về tim mạch:

Xoắn khuẩn giang mai có thể khiến làm tổn hại đến động mạch chủ tạo thành những túi phình, ảnh hưởng đến hoạt động của van tim.

Người bị bệnh ngoài ra có thể gặp trường hợp hẹp, tắc động mạch vành – một trong một số động mạch chính cung cấp máu cho tim. Biểu hiện khi người bệnh giang mai có một số tổn thương tim mạch là có dấu hiệu khó thở, đau tức ngực.

✡ Tổn thương trung ương thần kinh cũng như tủy sống:

Gây ra các biểu hiện như có các cơn đau nhức bất chợt ở tay, chân và cơ, đau nhức như dao cứa hoặc kim châm, bệnh nhân khó vận động, đi lại ngày càng khó khăn, thậm chí nặng hơn đó là gây ra bại liệt cho người mắc bệnh, làm rối loạn chức năng bàng quang, gây ra khó tiểu,…

✡ Tổn thương giác mạc:

Người mắc bệnh bị mù khi bệnh đã trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trước đó là chúng sẽ làm cho đồng tử nhỏ hẹp, mất dần khả năng phản xạ ánh sáng do dây thần kinh thị giác bị tổn thương.

✡ Tổn thương cơ bên trong:

Gan, dạ dày, thận có những cơn đau đột ngột, đau nhói ở bụng… dần dần chức năng của những cơ quan này cũng bị ảnh hưởng.

☸​ Lời khuyên bác sĩ:

Các bác sĩ khám phụ khoa ở biên hòa của Đa Khoa Hồng Phúc khuyên rằng, khi có những biểu hiện bất thường ở trên cơ thể thì mọi người hãy chủ động đi thăm khám, bác sĩ sẽ kịp thời đưa ra những giải pháp điều trị tích cực phù hợp với sức khỏe của người bệnh.

Nếu mọi người còn trăn trở gì thêm về bệnh xã hội nói chung cũng như bệnh giang mai nói riêng thì nên đến ngay địa chỉ Đa khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để được hỗ trợ giải quyết dứt điểm tình trạng của mình.