Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Bệnh giang mai có nguy hiểm không ?

Những ai đã từng nghe nói qua hoặc không may mắn mắc bệnh giang mai thì chắc hẳn rằng sẽ rất sợ hãi khi đến nhắc đến căn bệnh xã hội khủng k... thumbnail 1 summary
Những ai đã từng nghe nói qua hoặc không may mắn mắc bệnh giang mai thì chắc hẳn rằng sẽ rất sợ hãi khi đến nhắc đến căn bệnh xã hội khủng khiếp này. Khi quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc thô bạo người bệnh đã tạo điều kiện để xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Vậy bệnh giang mai có nguy hiểm không? Làm sao có thể kiểm soát được những ảnh hưởng khi mắc bệnh là điều khiến bệnh nhân vẫn đêm ngày trăn trở.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không ?

Chỉ đứng sau HIV/AIDS, giang mai thuộc top bệnh xã hội nguy hiểm khó lường vì kiểm soát sự truyền nhiễm là vô cùng khó khăn, số lượng bệnh nhân mắc bệnh ngày càng tăng cao ảnh hưởng lớn đến quá trình hội nhập của đất nước cũng như sự phát triển chung của toàn xã hội.


Khi quan hệ tình dục bừa bãi qua các cơ quan sinh dục, qua miệng, hậu môn hoặc tiếp xúc với vết thường hở hoặc thông qua các hoạt động cho nhận máu nhiễm bệnh thì xoắn khuẩn giang mai sẽ tiến vào cơ thể phát triển thành bệnh giang mai. Lâu dần, không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ biến chứng thành nhiều bệnh lý khác, không chỉ vậy còn có thể gây rất nhiều hậu quả đáng sợ như:

❋ Nguy hại sức khỏe sinh sản: Bệnh nhân mắc bệnh giang mai thì xoắn khuẩn tồn tại có khả năng phá hủy hệ thống cơ quan sinh dục điều đó sẽ làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng nguy hiểm hơn là gây ra bệnh liệt dương, vô sinh hiếm muộn.

❋ Tổn thương hệ thần kinh: Hệ thần kinh làm nhiệm vụ quan trọng và mối quan hệ chặt chẽ với nhiều cơ quan khác vì vậy khi mắc bệnh giang mai bệnh nhân có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn như suy nhược thần kinh, trầm cảm. Bên canh đó, nguy cơ bệnh nhân bị viêm màng não, thoái hóa não, đột quỵ cũng rất cao.

❋ Ám ảnh cuộc sống của thai phụ: Mang bệnh giang mai trong người, các chị em phụ nữ trong thời gian có thai sẽ gặp nhiều biến chứng như sinh non, sẩy thai và khi đứa bé chào đời có thể bị dị tật, khó phát triển một cách bình thường được hoặc mắc giang mai bẩm sinh, bị tử vong.

❋ Phá hủy hệ xương khớp: Bệnh giang mai với những triệu chứng phức tạp, cần được điều trị dứt điểm nếu không bệnh nhân sẽ thường xuyên thấy các cơn đau như kim châm, ong chích xuất hiện trên khắp cơ thể ở phần cơ, xương, khớp. Khi đó, việc đi lại và vận động sẽ vô cùng khó khăn đặc biệt là người bệnh có nguy cơ bị bại liệt.

Tham khảo: Bệnh giang mai có chữa được hết hoàn toàn không?

Giang mai gây thương tổn trên hầu hết các cơ quan trong cơ thể, bệnh nhân không thể kiểm soát được việc đi tiểu tiện vì bàng quang bị rối loạn chức năng co thắt và còn vô số nguy hiểm khác như ảnh hưởng tim mạch, tổn thương nội tạng, mắt dẫn đến mù lòa thậm chí là đe dọa tính mạng bệnh nhân. Do đó, nếu như nam giới hay nữ giới nhận ra bất cứ dấu hiệu lạ nào thì cần phải đi kiểm tra tình trạng sức khỏe càng sớm càng tốt.

Làm cách nào để tránh những nguy hiểm mà bệnh giang mai gây ra?

Để có thể ngăn chặn biến chứng, tránh những nguy hiểm của bệnh giang mai có tốc độ lây lan nhanh chóng và rất mạnh mẽ thì giải pháp quan trọng là mọi người nên phòng ngừa bệnh ngay từ lúc này bởi vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh” là điều mà ai trong chúng ta cũng đều biết.

Qua những nhận định trên, càng khẳng định chắc chắn hơn nữa giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, do đó bệnh nhân nên tuân theo một số lời khuyên sau:

➤ Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su và có lối sống lành mạnh, sống chung thủy một vợ một chồng để tránh tình trạng bị lây nhiễm bệnh giang mai.

➤ Thiết lập chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục thể thao đều đặn và khoa học để nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe chống chọi với bệnh tật.

➤ Đi gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt bởi vì mắc bệnh giang mai sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, tinh thần cũng như tác động xấu đến sự phát triển của toàn xã hội.

Hồng Phúc tọa lạc Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai đã trở thành địa điểm quen thuộc của đông đảo bệnh nhân tại Biên Hòa, Đồng Nai vì đã điều trị triệt để hàng ngàn ca bệnh giang mai ở những mức độ khác nhau.

Đến với Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc bệnh nhân sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm và tiến hành kiểm tra sức khỏe an toàn – nhanh chóng – chất lượng chuyên nghiệp với những hạng mục điều trị đa dạng bệnh nhân có thể thoải mái lựa chọn.

Cập nhật những phương pháp khám chữa bệnh hiện đại có ưu điểm vượt trội cùng quy trình nhanh gọn được thực hiện trực tiếp bằng bàn tay khéo léo của các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang sẽ cho kết quả chữa bệnh giang mai chính xác hoàn toàn.

Mọi câu hỏi về bệnh giang mai có nguy hiểm không bệnh nhân có thể liên hệ qua Hotline (0251) 381 9288, Zalo 0785720270 hoặc nhấp vô bảng chat sau đây để được hỗ trợ sớm nhất từ lúc này.

Website: https://chuyendebenhgiangmai.blogspot.com